GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 24
Số lượt truy cập: 4859884
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 AN THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 4/18/2024 11:43:23 AM
Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn, ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao! Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng, mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Như Lê-nin đã nói “Không có sách thì không có trí thức, không có trí thức thì không có chủ nghĩa Xã hội và chủ nghĩa Cộng sản”. Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng– nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mỗi người. Cũng chính vì thế, UNESCO đã quyết định chọn ngày 21/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới”, Việt Nam cũng đã quyết định chọn đó là Ngày hội đọc sách Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch số 602/KH-SGDĐT ngày 29/3/2024 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Công văn 49/CV-TVT của Thư viện tỉnh Quảng Bình về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024; Kế hoạch số 305/KH-GD&ĐT huyện Lệ Thủy ngày 02 tháng 4 năm 2024 về việc Tổ chức  Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay, hưởng ứng“Ngày hội đọc sách” và nhận thức được tầm quan trọng, giá trị to lớn của sách và thực trạng văn hóa đọc ở nước ta hiện nay, chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024 Trường TH số 2 An Thủy tổ chức hội thi: “Xếp sách nghệ thuật – Vẽ tranh theo bìa sách” hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giúp cho các bạn học sinh hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, và nhằm giúp mỗi người được tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp mọi người không những tìm được niềm vui trong đọc sách mà còn hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Yến Hằng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Mai Văn Việt – Chủ tịch Công đoàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm và 339 em học sinh trong toàn trường và đặc biệt có sự góp mặt của một số phụ huynh cùng tham gia.

Tại ngày Hội, đội văn nghệ của nhà trường đã mở đầu chương trình bằng một số tiết mục văn nghệ đặc sắc để lại ấn tượng sâu đậm trong các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, tạo không khí sôi động cho ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Đồng chí Nguyễn Thị Yến Hằng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, ngày hội đọc sách mà nhà trường phối hợp tổ chức nhằm truyền tải cho các em học sinh, thầy cô giáo những thông điệp về văn hóa đọc, về giá trị cuộc sống từ nguồn tri thức sách mang lại thông qua các chuyên đề sách về giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, văn học, lịch sử, khoa học công nghệ, truyện tranh, phòng chống bạo lực học đường, phòng - chống dịch bệnh, đặc biệt là những cuốn sách tìm hiểu về truyền thống lịch sử của dân tộc.

Nằm trong chuỗi các sự kiện Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức tại trường Tiểu học số 2 An Thủy, Thư viện đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động như trưng bày và xếp sách nghệ thuật. Đây là một hình thức tuyên truyền trực quan đã mang lại hiệu quả cao nhằm giới thiệu những cuốn sách hay và bổ ích tới bạn đọc. Hàng trăm đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau được các khối sắp xếp theo các mô hình nghệ thuật  mang tính chất mới lạ, độc đáo, phù hợp mô hình của nhà trường để từ đó có thể chuyển tải những thông điệp của Thư viện đến với  bạn đọc thông qua những sản phẩm giàu chất trí tuệ của mình.Việc xếp sách nghệ thuật không chỉ chứa đựng những tri thức quý báu mà còn mang màu sắc nghệ thuật riêng biệt và độc đáo. Hình thức này còn gây ấn tượng mạnh đến thị giác, giúp bạn đọc nhận thức nhanh và nhớ lâu, kích thích hứng thú đọc nên được thư viện thường xuyên sử dụng. Đây còn là hình thức trang trí, làm cho các hoạt động của thư viện thêm sinh động và hấp dẫn.

Bên cạnh hoạt động trưng bày sách- xếp sách nghệ thuật ngày Hội đọc sách còn có hoạt động thi vẽ tranh theo bìa sách. Đến với hoạt động này, các em đều lựa chọn  vẽ những câu chuyện đã được đọc ở thư viện của lớp, của trường, có em còn chọn cả những  nhân vật trong câu chuyện ở chương trình học trong sách giáo khoa để vẽ lại. Các em cũng rất linh hoạt trong việc sử dụng những chất liệu khác nhau để vẽ trong bức tranh của mình. Có bạn dùng chì sáp, có bạn dùng màu nước nhưng cũng có bạn dùng bút sơn để vẽ. Hội thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; nâng cao nhận thức cho các em học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, nhà trường và xã hội. Bên cạnh đó, Hội thi cũng giúp học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng qua việc học tập, cảm thụ cái đẹp trong sách truyện, góp phần hình thành đạo đức, nhân cách và lối sống.

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của Trường Tiểu học số 2 An Thủy đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc sách mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Với sự thành công của Ngày Hội đọc sách này chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của “Ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới tất cả mọi người. Thông qua ngày hội đọc sách lần này, tôi muốn gửi tới tất cả các bạn học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mọi người hãy dành thời gian đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các bạn không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời. Hy vọng Ngày hội đọc sách không chỉ có một ngày mà ngày nào cũng là Ngày hội đọc sách của thư viện trường Tiểu học số 2 An Thủy.

 Một số hình ảnh về ngày sách Việt Nan tại trường tiểu học số 2 An Thủy

image001.jpg


image002.png


image003.png


image004.png


image005.png


image006.jpg


image007.jpg

                                                              

Nhân viên Thư viện: Nguyễn Thị Ngọc Quý
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Yến Hằng
Nguyễn Thị Yến Hằng
Phan Thanh Trung
Phan Thanh Trung
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 An THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882414 - Email: thso2anthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com