THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 20
Số lượt truy cập: 4242492
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TH SỐ 2 AN THỦY TỔ CHỨC TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC THEO THÔNG TƯ SỐ 27/2020/TT- BGDĐT 13/01/2021 7:23:52 CH
Ngày 04 tháng 9 năm 2020 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT về việc quy định đánh giá học sinh tiểu học. Thông tư có rất nhiều nội dung, trong đó đã khẳng định “Đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.” và đảm bảo tính kế thừa, đổi mới.

Với những nội dung quan trọng đó,  hôm nay  vào lúc 14h00' ngày 12 tháng 01 năm 2021 nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư số 27. Đến dự với buổi tập huấn có đ/c Dương Thị Việt Hà - Bí thư chi bộ -Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt đầy đủ của các cán bộ giáo viên trong nhà trường. Chỉ đạo và triển khai các nội dung tập huấn do đ/c Nguyễn Thị Mùi - Phó Bí thư chi bộ- Phó hiệu trưởng - Phụ trách công tác chuyên môn. Đây là buổi tập huấn thứ 2 trong năm học 2020 - 2021 về Thông tư số 27 cho cán bộ giáo viên. Buổi tập huấn với mục đích giúp cán bộ giáo viên hiểu rõ hơn nữa về cách đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 27 sau khi được thực hiện ở học kỳ I năm học 2020 - 2021. Buổi tập huấn có 3 nội dung quan trọng đó là:

- Nội dung 1: Đặt vấn đề, giới thiệu những nội dung cơ bản của Thông tư số 27 (do đ/c Mùi trình bày)

- Nội dung 2: Hướng dẫn cách đánh giá học sinh lớp 1 môn Tiếng Việt (do đ/c  Tuyết Nhung - Tổ trưởng tổ 1, 2, 3 trình bày)

- Nội dung 3: Ý kiến thảo luận.

Mỗi một nội dung đều đề cập đến thông tư số 27, cách đánh giá học sinh lớp 1, một số điểm mới của Thông tư số 27 với Thông tư số 22.

Theo Thông tư 27 ngày 4/9/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành, việc áp dụng quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình từ năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1, từ năm học 2021 - 2022 đối với lớp 2, từ năm học 2022 - 2023 đối với lớp 3 và các năm học tiếp theo đối với các lớp 4, 5.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2020, thay thế cho quy định đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. So với các quy định trước đây về đánh giá học sinh tiểu học, có những điểm mới như: giáo viên được chấm 0 điểm bài kiểm tra, trong đánh giá định kỳ, bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh; đề kiểm tra của học sinh tiểu học chỉ còn 3 mức độ là nhận biết, kết nối và vận dụng; giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá và vai trò của phụ huynh trong đánh giá thường xuyên được thể hiện rõ và có một số thay đổi trong đánh giá định kỳ.

Buổi tập huấn còn giải đáp thắc mắc của giáo viên lớp 1 về cách đánh giá thường xuyên và cách đánh giá định kỳ đối với học sinh.

Theo đó, đối với đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục, giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá chủ yếu thông qua lời nói để chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa. Giáo viên chỉ viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời. Phụ huynh học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên giúp đỡ học sinh.

Ngoài ra, giáo viên đánh giá định kỳ dựa trên quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học. Học sinh sẽ được đánh giá theo 3 mức như sau: Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục; Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu cụ thể; Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập cụ thể.

Việc giải đáp những ý kiến của giáo viên do đ/c Phụ trách chuyên môn trình bày đã phần nào giúp giáo viên hiểu rõ hơn về cách đánh giá học sinh.

Việc sử dụng thông tư số 27 về đánh giá học sinh tiểu học ở thời gian đầu sẽ còn nhiều bỡ ngỡ vướng mắc đối với hầu hết các giáo viên. Do vậy, việc  triển khai tập huấn thông tư quy định đánh giá học sinh tiểu học sẽ góp phần cung cấp thông tin chính xác, kịp thời. Xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông mới để từ đó hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhm nâng cao chất lượng giáo dục ca nhà trường.


(Một số hình ảnh về buổi tập huấn)

image002.jpg

(Ảnh: Đc Nguyễn Thị Mùi PHT- Đặt vấn đề và nêu một số nội dung của TT số 27)


image004.jpg
(Ảnh: Đ/c NguyễnThị Tuyết Nhung - TT tổ CM 1,2,3 hướng dẫn đánh giá môn TV)

image006.jpg
(Ảnh: toàn cảnh buổi tập huấn)


GV: Bùi Thị Luyến
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Việt Hà
Dương Việt Hà
Hiệu trưởng
Phan Thanh Trung
Phan Thanh Trung
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 An THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882414 - Email: thso2anthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com