Bên cạnh việc học tập tốt những môn văn hóa thì việc tích cực học tập môn năng khiếu luôn là niềm say mê lớn của các em học sinh trường tiểu học Đô Thị Việt Hưng đặc biệt là đối với bộ môn Âm nhạc
Với mong muốn nâng cao chất lượng giảng dạy âm nhạc trong nhà
trường nhằm ứng nhu cầu phát triển của giáo dục, những năm học vừa qua, dưới sự
chỉ đạo sát sao của Bam giám hiệu nhà trường, giáo viên trong tổ Âm nhạc đã nỗ
lực không ngừng trong việc tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong việc đổi mới phương
pháp giảng dạy. Nắm bắt được tâm lí của các em học sinh ngay từ những ngày đầu
học bước vào trường tiểu học, giáo viên đã giúp học sinh hiểu ý nghĩa của âm
nhạc đối với đời sống con người, tạo cho các em niềm say mê và truyền cảm hứng
cho các em qua các giờ học. Trong các tiết học chính khóa, giáo viên giúp học
sinh hiểu rõ mục tiêu của tiết học, hướng dẫn cho học sinh cách ghi nhớ lời ca
và giai điệu bài hát. Từ việc phát âm tròn vành rõ tiếng đến cách lấy hơi, chau
chuốt từng hoạt động hát kết hợp gõ đệm, vận động theo nhạc, vận động phụ họa
đều được thực hiện theo đúng quy trình. Thời gian của tiết học chính khóa các
em chỉ dừng lại ở việc nắm chắc các kĩ năng cơ bản nên hoạt động rèn kĩ năng
biểu diễn cho học sinh được đặc biệt chú trọng trong những tiết âm nhạc tăng
cường.
Bằng những kinh nghiệm bản thân, với sự hỗ trợ của những ứng
dụng CNTT, giáo viên đã khai thác và sử dụng triệt để những trang thiết bị dạy
học hiện đại, phát huy hết tác dụng của những phần mềm phục vụ giảng dạy. Qua
tiết học các em được tham khảo nhiều bài biểu diễn, các hình thức biểu diễn
khác nhau để vận dụng vào bài và được ôn luyện thành thạo. Với mỗi hình thức biểu diễn giáo viên
thường hướng dẫn tỉ mỉ cho học sinh các kĩ năng trình bày thu hút sự chú ý của
mọi người nhất như cách giới thiệu về bản thân, giới thiệu bạn diễn, giới
thiệu bài biểu diễn. Từ lời nói, tiếng hát đến điệu múa phải đặc biệt chú ý đến
thần thái, ánh mắt cử chỉ, dáng điệu, tạo phong cách biểu diễn tự tin, cuốn hút
chủ động sân khấu…
Một số hình ảnh trong tiết dạy âm nhạc


